Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Phẫu thuật rò hậu môn có đau không?

Chào bác sĩ, tôi bị rò hậu môn và được chỉ định mổ, nhưng hiện tại tôi đang rất lo lắng là không biết khi tiến hành phẫu thuật rò hậu môn có đau không? Mong bác sĩ tư vấn. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Hà- Cần Thơ).

Rất cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc của mình đến phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới. Vấn đề của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp qua bài viết sau.




Phẫu thuật rò hậu môn có đau không?

Rò hậu môn là căn bệnh phổ biến ở hậu môn, trực tràng, kéo dài sẽ gây nên nhiều đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người mắc phải, thậm chí là gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay việc chữa trị cần dựa vào mức độ bệnh như thế nào, nếu bệnh nhẹ thì có thể sẽ được dùng thuốc, tuy nhiên nếu nặng sẽ áp dụng phương pháp thủ thuật để mang lại hiệu quả cao.

Với sự tiến bộ của y học hiện nay đã cho ra đời những phương pháp phẫu thuật rò hậu môn đó là kỹ thuật PPH với những ưu điểm như không đau đớn, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến vùng xung quanh, thời gian hồi phục nhanh,  không nằm viện, ít tái phát, thẩm mỹ cao.

Chính vì thế bạn Hà có thể yên tâm tiến hành thủ thuật PPH mà không lo lắng tình trạng đau đớn. Tuy nhiên, muốn hiệu quả an toàn thì bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám, tránh đến những nơi kém chất lượng, vì như thế có thể gặp phải tình trạng tiền mất tật mang.

Bệnh rò hậu môn nên điều trị khi nào?

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới cho rằng, khi phát hiện mình có dấu hiệu của bệnh rò hậu môn các bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và từ đó có cách chữa sao cho phù hợp, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ về cách dùng thuốc, tái khám theo quy định thì các bạn cần nên thực hiện những điều sau để bệnh nhanh chóng mang lại hiệu quả:

- Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước.

-Không được rặn nhiều khi đi đại tiện, để tránh đau rát và chảy máu.

- Luôn vệ  sinh vùng hậu môn sao cho sạch sẽ bằng cách ngâm hậu môn ở nước ấm có pha thuốc sát trùng hay muối loãng, nhất là sau khi mới đi đại tiện xong.

- Không uống rượu bia, thuốc lá và các chất dầu mỡ, đồ cay nóng.

- Sau khi đã làm thủ thuật thì nên ăn nhạt.


Trên đây là những thông tin về phẫu thuật rò hậu môn có đau không, hy vọng có thể giúp bạn Hà hiểu hơn về vấn đề này để từ đó có cách can thiệp cũng như phòng tránh kịp thời.

Nếu các bạn còn thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại {sdttkm} hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn.

Related Posts

0 nhận xét: