Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Nứt kẽ hậu môn mãn tính và cách điều trị

Nứt kẽ hậu môn mãn tính là tình trạng mắc phải bệnh ở giai đoạn cấp tính mà không điều trị, nên dẫn đến mãn tính. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu hơn về nứt kẽ hậu môn mãn tính và cách điều trị như thế nào.

Nứt kẽ hậu môn mãn tính


Theo các chuyên gia thì nếu bị tình trạng mãn tính mà không điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

- Nhiễm trùng hậu môn:  Vì khi phân đi ra sẽ sót lại tại các vết nứt, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Ngoài ra, còn gây ra nhiều bệnh như: rò hậu môn, apxe hậu môn.


- Gây thiếu máu: Bệnh ở giai đoạn này thì tình trạng chảy máu rất nhiều, gây thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, choáng váng, tụt huyết áp, suy giảm trí nhớ, ngất xỉu, sút cân,...




- Kích thích các cơ thắt trong: Nứt kẽ hậu môn thường gây ra những khối da thừa, nếu không can thiệp kịp thời thì các vết nứt này rất khó lành, ăn sâu, lan rộng, từ đó làm ảnh hưởng đến lớp cơ co thắt tại hậu môn, dần dần hậu môn sẽ bị suy giảm khả năng co thắt.


- Giảm chất lượng đời sống: bệnh thường gây ra những đau đớn, khó chịu nên ảnh hưởng đến tâm lý, tình dục, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, làm cơ thể luôn mệt mỏi, suy nhược tinh thần, chán nản, tự ti, stress.


Cách chữa trị nứt kẽ hậu môn mãn tính



Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới thì  muốn biết việc chữa trị bệnh ra sao thì các bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám, tùy vào vết nứt như thế nào mà bác sĩ sẽ đưa ra từng cách chữa khác nhau.

Thông thường ở trường hợp nứt kẽ hậu môn mãn tính, thì việc dùng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả cao mà lúc này cần dùng các biện pháp phẫu thuật.

Lưu ý: muốn mang lại kết quả thì người bệnh nên tuân thủ theo phát đồ điều trị của bác sĩ, kiêng cử đúng cách, đặc biệt là tìm đến những chuyên khoa uy tín để mang lại an toàn.

Đa khoa Thế Kỷ Mới là một trong những cơ sở y tế uy tín, chuyên khám và chữa trị hiệu quả các bệnh về hậu môn, trực tràng. Với đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp tiên tiến,…phòng khám đã giúp nhiều bệnh nhân tránh xa căn bệnh phiền phức này.


Trên đây là những thông tin về nứt kẽ hậu môn mãn tính và cách chữa trị. Nếu còn thắc mắc nào, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại {sdttkm} hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn.

Related Posts

0 nhận xét: