Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Nứt kẽ hậu môn có tự lành không?

Chào bác sĩ, tôi có một người bạn bị nứt kẽ hậu môn nhưng vẫn chưa đi chữa trị, không biết bệnh này là như thế nào và tình trạng nứt kẽ hậu môn có tự lành không? Mong bác sĩ tư  vấn. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Minh- Đồng Tháp)

Chào bạn,
Rất cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc của mình đến phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới, vấn đề của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp qua bài viết sau.
Nứt kẽ hậu môn là như thế nào?

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng xung quanh vùng hậu môn xuất hiện các vết nứt gây đau đớn, khó chịu cho người mắc phải, thậm chí nếu kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe.





Nguyên nhân gây nên nứt kẽ hậu môn là do ăn ít chất xơ, uống ít nước, táo bón, ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, lười vận động, vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ,…
Khi bị nứt kẽ hậu môn người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng như:
- Táo bón, đi đại tiện rất khó khăn, vùng hậu môn đau rát rất nhiều.
- Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy hay khó chịu tại hậu môn.
- Xuất hiện máu tươi kèm theo phân hay trên giấy vệ sinh.

- Ở trường hợp mãn tính sẽ có mẩu da thừa xuất hiện gần vết nứt.
Nứt kẽ hậu môn là bệnh không những gây đau đớn, khó chịu cho người mắc phải mà gây ra những biến chứng nguy hiểm như apxe hậu môn, nhiễm trùng hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn có tự lành không?

Theo các chuyên gia thì nứt kẽ hậu môn cũng có khả năng khỏi nhưng nguy cơ tái phát rất cao và còn tùy thuộc rất nhiều vào người bệnh. Vì vậy, nếu thấy mình có những biểu hiện của bệnh thì các bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và có cách điều trị kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Trong lúc điều trị phải tuân thủ theo phát đồ điều trị của bác sĩ về cách dùng thuốc, tái khám định kỳ để theo dõi bệnh tiến triển như thế nào. Không được tự ý mua thuốc bên ngoài về sử dụng, vì như thế có thể làm cho bệnh ngày càng nặng và khó chữa trị hơn. Ngoài ra các bạn nên tuân thủ những điều sau đây:

- Uống nhiều nước, khoảng 2 lít nước mỗi ngày.
- Tránh xa các đồ cay nóng, dầu mỡ, chiên xào.
- Nên vệ sinh vùng hậu môn sao cho sạch sẽ, nhất là sau khi đi đại tiện.
- Không nên kéo dài thời gian chữa trị, hay tự chữa tại nhà, vì như vậy sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những thông tin về nứt kẽ hậu môn có tự lành không, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này và từ đó có cách can thiêp kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nếu các bạn còn thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại {sdttkm} hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn.

Related Posts

0 nhận xét: