Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2018

Nứt hậu môn nguy hiểm như thế nào?


Nứt kẽ hậu môn là một bệnh khá phổ biến ở hậu môn- trực tràng. Nếu kéo dài không điều trị kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy nứt hậu môn nguy hiểm như thế nào? Hãy cùng phòng khám thế kỷ mới tìm hiểu rõ nhé.


Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?


Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới, nứt kẻ hậu môn nếu kéo dài không khám và điều trị kịp thời thì người bệnh sẽ gặp những nguy hiểm sau:

- Với những triệu chứng đau đớn, chảy máu, ngứa ngáy làm người bệnh cảm thấy lo lắng, mệt mỏi, sợ đi tại tiện, mất tự tin, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần trở nên suy sụp.

- Ở những trường hợp nặng thì lượng máu sẽ chảy ra rất nhiều, từ đó gây mất máu, thiếu máu, chóng mặt, hoa mắt, giảm trí nhớ.

- Vết nứt chảy mủ, sẽ làm viêm nhiễm, nhiễm trùng máu, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

- Gây nên các bệnh như trĩ, apxe hậu môn, rò hậu môn.

- Dễ gây viêm nhiễm phụ khoa cho nữ giới.

- Ảnh hưởng đến quan hệ tình dục, làm người bệnh cảm thấy đau đớn nên không muốn quan hệ, từ đó làm suy giảm sinh lý, nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình.





Với những biến chứng nguy hiểm như trên, muốn mang lại hiệu quả cao thì các bạn nên nhanh chóng đi khám khi thấy mình có những dấu hiệu của bệnh, vì nếu kéo dài việc chữa trị sẽ khó khăn và hay tái phát.

Cách phòng tránh nứt kẽ hậu môn như thế nào?


Ngoài việc tìm hiểu về nứt hậu môn có nguy hiểm không thì muốn tránh xa căn bệnh này thì các bạn nên thực hiện những điều sau đây:

- Tránh nguy cơ táo bón bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, giúp nhuận tràng để việc đại tiện dễ dàng hơn.

- Tránh ăn các đồ cay nóng, dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá.

- Nên vận động thể dục thường xuyên, tránh ngồi hay đứng lâu.

- Khi đi đại tiện tránh rặn hay ngồi lâu trên bồn cầu.

- Khi phát hiện mình có những dấu hiệu của bệnh thì nên đi khám sớm tại những nơi uy tín.

- Không nên mua thuốc về thoa hay uống khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

- Tránh làm các việc khiêng vác nặng, khi đi đại tiện không nên ngồi xổm.

- Vệ sinh vùng hậu môn cho sạch sẽ nhất là sau khi đi đại tiện, sử dụng khăn mềm để lau, tránh lau mạnh hay chà sát.

Trên đây là những thông tin về nứt kẽ hậu môn nguy hiểm như thế nào của phòng khám thế kỷ mới, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này là gì, để từ đó có cách phòng tránh cũng như can thiệp kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại {sdttkm} hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn.

Related Posts

0 nhận xét: