Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Nứt hậu môn là bệnh gì?


Nứt hậu môn là bệnh hậu môn trực tràng khá phổ biến, nếu kéo dài không chữa trị sẽ  ngày càng nặng hơn và trở thành mãn tính, từ đó sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng nề. Bài viết sau của phòng khám thế kỷ mới sẽ giúp các bạn nhận biết bệnh nứt kẽ hậu môn là như thế nào.


Nứt hậu môn là gì?


Nứt hậu môn là tình trạng vùng da ở hậu môn- trực tràng bị nứt, viêm loét, làm cho người bệnh gặp nhiều đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu mỗi khi đi đại tiện. Nguyên nhân gây nên bệnh là do táo bón lâu ngày, quan hệ tình dục mạnh bạo bằng đường hậu môn.

Bệnh được chia thành 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính, với các dấu hiệu sau:

- Giai đoạn cấp tính: hình thành những vết nứt tại hậu môn, bệnh nhân luôn cảm thấy đau đớn, khó chịu mỗi khi đi đại tiện, xuất hiện ít máu dính ở phân hay giấy vệ sinh, làm người bệnh cảm thấy ngứa ngáy và đau rát hậu môn.






- Giai đoạn mãn tính: Ở giai đoạn này thì vết nứt ngày càng lan rộng, sâu hơn, nhiều khi còn chảy dịch mủ máu, làm viêm nhiễm, ngứa ngáy, đau rát, khó chịu, lượng máu chảy ra nhiều khi đi đại tiện hoặc vận động mạnh.

Bệnh nếu kéo dài sẽ hình thành những biến chứng như rò hậu môn, apxe hậu môn, thiếu máu, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến quan hệ tình dục, tâm lý cũng như cuộc sống thường ngày.


Điều trị bệnh nứt hậu môn như thế nào?


Theo các chuyên gia phòng khám thế kỷ mới thì muốn biết mình chữa trị như thế nào thì các bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và dựa vào tình trạng của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp.

Hiện nay, chữa nứt kẽ hậu môn thường được tiến hành qua những cách sau:

- Những trường hợp nhẹ sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc dạng uống, bôi, đặt, nhằm giảm cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu, chống viêm nhiễm, giúp vết nứt dần dần hồi phục. Lưu ý là việc dùng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua về sử dụng.

- Còn những trường hợp nặng, sẽ được chỉ định dùng thuốc liều cao, kết hợp với tiêm. Nếu như bệnh đã có có nhiều biến chứng thì có thể áp dụng thủ thuật ngoại khoa khác để mang lại hiệu quả cao.

Lưu ý: Dù áp dụng bằng các phương pháp nào đi nữa, muốn mang lại hiệu quả thì người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ về cách dùng thuốc sao cho đúng liều và nên thực hiện những điều sau đây:

- Tránh ăn các đồ cay nóng, dầu mỡ, ngọt, rượu bia,…

- Ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh, uống nhiều nước.

- Tránh ngồi xổm hay đứng ngồi nhiều.

- Nên có thói quen đi vệ sinh đúng giờ, tuyệt đối tránh ngồi đại tiện quá lâu.

- Ngâm hậu môn với nước muối ấm mỗi ngày.

- Tập thể dục thể thao thường xuyên.

- Nếu phát hiện mình có những biểu hiện của bệnh thì nên nhanh chóng đi khám, tránh kéo dài.

Trên đây là những thông tin về nứt hậu môn là bệnh gì. Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ với phòng khám thế kỷ mới chúng tôi qua số điện thoại {sdttkm} hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn.

Related Posts

0 nhận xét: