Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Bệnh trĩ nội được chữa trị như thế nào để mang lại hiệu quả cao? đây là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả.
Những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ nội như dùng thuốc, phẫu thuật, áp dụng cách dân gian, tùy vào từng mức độ bệnh như thế nào mà sẽ có cách chữa khác nhau.

Cách chữa trĩ nội bằng thuốc


- Cách này dùng với những trường hợp bệnh nhân bị trĩ nội nhẹ, tình trạng chảy máu chưa nhiều, búi trĩ chưa sa ra bên ngoài. Những loại thuốc chữa thường áp dụng bằng các loại uống, bôi, đặt, nhằm giúp cầm máu, chống đau rát, viêm nhiễm và triệt tiêu búi trĩ.

- Lưu ý là việc dùng thuốc cần có sự chỉ định của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua về sử dụng, vì như vậy có thể làm bệnh ngày càng nặng và khó chữa hơn.

Cách chữa trĩ bằng phương pháp phẫu thuật

- Ở những trường hợp nặng, búi trĩ đã sa hẳn ra bên ngoài,  chảy máu nhiều, viêm nhiễm, đau rát, ngứa ngáy, thì việc dùng thuốc sẽ không mang lại hiệu quả cao, mà cần phải áp dụng thủ thuật.





- Hiện nay 2 kỹ thuật tiên tiến được áp dụng hiệu quả cho trĩ nội là PPH và HCPT bởi nhiều ưu điểm như nhanh chóng, không đau, ít chảy máu, thời gian hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến những vùng xung quanh, ít tái phát, không nằm viện, thẩm mỹ cao.

Trên đây là những cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả nhất, tuy nhiên muốn biết mình chữa trị như thế nào thì các bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và có hướng điều trị kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới là đơn vị y tế uy tín tại Cần Thơ, chuyên khám và chữa trị các bệnh về hậu môn – trực tràng trong đó có trĩ nội. Với đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm, máy móc hiện đại, phương pháp tiên tiến,... đã giúp nhiều bệnh nhân khỏi bệnh và nhận được sự tin tưởng của người dân nơi đây.

Cách phòng tránh bệnh trĩ nội


Ngoài việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ ra, người bệnh nên thực hiện những điều sau đây để mang lại kết quả tốt hơn:

- Ăn nhiều chất xơ có trong rau củ, trái cây, uống nhiều nước, nhằm giúp việc đi đại tiện được dễ dàng hơn.

- Tránh ăn các thức ăn cay nóng, dầu mỡ, thuốc lá, rượu bia, cafe,.

- Tạo cho mình thói quen đi đại tiện hàng ngày, không nên nhịn đại tiện, cần giữ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ nhất là sau khi đi đại tiện, không nên ngồi xổm, ngồi lâu hoặc rặn mạnh khi đi đại tiện, nên vệ sinh bằng giấy mềm, sạch sẽ.

- Tâp thói quen luyện tập thể thao thường xuyên để cho máu có thể lưu thông đều đặn.

- Không nên đứng hay ngồi quá lâu một chỗ.

- Nếu thấy mình có triệu chứng của bệnh trĩ thì các bạn nên đi đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám sớm.

Trên đây là những thông tin về những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả. Nếu còn thắc mắc nào, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại {sdttkm} hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn.

Related Posts

0 nhận xét: