Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Những phương pháp dân gian chữa bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ nếu nặng thì cần phải áp dụng bằng thủ thuật ngoại khoa để mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, nếu nhẹ thì sử dụng những cách dân gian cũng mang lại những chuyển biến tốt.

Những phương pháp dân gian chữa trĩ ngoại ra sao


Sau đây là những cách dân gian có thể áp dụng để chữa bệnh trĩ cho những trường hợp bệnh mới hình thành:

- Rau diếp cá: Loại rau này các bạn có thể ngâm và rửa sạch với nước muối loãng để ăn sống, xay nước ép, nấu nước xông hậu môn. Theo nghiên cứu cho thấy thì loại rau này có tác dụng rất tốt cho những người bị trĩ ngoại.

- Rau mùi: Đây là một trong cách chữa dân gian mà rất ít người biết đến. Loại rau này các bạn có thể dùng để nấu canh ăn hàng ngày hay nấu nước để xông hậu môn.

- Quả sung: Các bạn có thể lấy vài quả sung ăn sống lúc bụng đang đói, ngoài ra có thể dùng nhựa của sung bôi vào chỗ bị trĩ, lấy lá sung nấu để cho ấm rồi ngâm hậu môn, rồi rửa sạch, lau khô, giúp giảm đau, sưng, chảy máu do trĩ gây ra.





Trên đây là những phương pháp dân gian chữa bệnh trĩ ngoại. Tuy nhiên người bệnh nên lưu ý rằng, những cách chữa này chỉ phù hợp với những tình trạng trĩ ngoại nhẹ, còn những trường hợp nặng sẽ không mang lại hiệu quả mà lúc này các bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và có cách điều trị kịp thời.

Cách phòng tránh bệnh trĩ ngoại hiệu quả bằng phương pháp dân gian


Để phòng tránh bệnh này các bạn nên thực hiện những điều sau đây:

- Không ngồi hay đứng lâu một chỗ.

- Tránh làm các công việc khiêng vác nặng.

- Vệ sinh vùng hậu môn cho sạch sẽ, nhất là sau khi đi đại tiện.

- Nên ăn nhiều chất xơ có trong  trái cây tươi, rau củ, để cung cấp chất xơ, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra các bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày.

- Tránh sử dụng rượu, bia, thuốc lá, ăn các đồ cay nóng, dầu mỡ, ngọt.

- Thường xuyên vận động cơ thể đều đặn bằng những môn thể thao phù hợp.

- Không nên nhịn đại tiện hoặc ngồi lâu trên bồn cầu.

- Nếu thấy mình có những dấu hiệu ban đầu của bệnh thì các bạn cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và dựa vào tình trạng của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin về phương pháp dân gian chữa bệnh trĩ ngoại, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này là như thế nào, từ đó có cách phòng chống cũng như can thiệp kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại {sdttkm} hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn.

Related Posts

0 nhận xét: