Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Những nguy hiểm khi không điều trị sớm bệnh trĩ

Bệnh trĩ tại Việt Nam xảy ra rất phổ biến, làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày, ngoài ra nếu nặng sẽ hình thành nên những biến chứng nguy hiểm. Bài viết sau sẽ giúp các bạn nhận biết bệnh trĩ nguy hại như thế nào nếu không điều trị sớm.

Những điều cần biết về bệnh trĩ


Bệnh trĩ được hình thành do sự căng quá mức của những đám rối tĩnh mạch xung quanh hậu môn- trực tràng. Nguyên nhân gây nên là do bị táo bón lâu ngày khi có chế độ ăn uống không hợp lý, uống ít nước, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, thường hay đứng ngồi nhiều, ít vận động, có thói quen đại tiện không tốt, phụ nữ mang thai, béo phì,…

Khi mắc phải bệnh trĩ sẽ có những dấu hiệu sau:

- Hậu môn đau rát, đi cầu xuất hiện một ít máu ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Nếu bệnh nặng máu có thể trở thành từng giọt hay từng tia, tậm chí ngồi xổm hay làm việc nặng máu cũng có thể chảy ra.

- Búi trĩ lòi ra, nhưng giai đoạn đầu khi đi đại tiện có thể co vào bên trong được, nhưng một khi đã sa hẳn ra bên ngoài thì không thể nào co vào bên trong, dù có dùng tay để đẩy vào.
- Người bệnh cảm thấy hậu môn ẩm ướt, chảy dịch, ngứa ngáy và vô cùng khó chịu.




Những nguy hiểm của bệnh trĩ


Theo các bác sĩ chuyên khoa đa khoa Thế Kỷ Mới thì nếu để bệnh trĩ kéo dài không khám và chữa trị kịp thời thì người bệnh sẽ gặp phải những ảnh hưởng như:

- Những đau rát, khó chịu, vướng cộm của trĩ sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý sinh hoạt hàng ngày, làm người bệnh cảm thấy tự ti, mặc cảm, từ đó có thể bị trầm cảm.

- Những đau đớn mà trĩ mang lại, làm cho người bệnh cảm thấy không còn hứng thú để quan hệ tình dục, lâu dần sẽ bị suy giảm chức năng tình dục và tan vỡ hạnh phục gia đình.

- Gây thiếu máu, mất máu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ.

- Sa và tắt nghẹt búi trĩ, dẫn đến nhiễm trùng máu.

- Gây nên các bệnh phụ khoa, thậm chí là ung thư trực tràng

Với những nguy hiểm như trên thì các bạn không nên chủ quan mà hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và dựa vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin về những nguy hiểm khi không điều trị sớm bệnh trĩ, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về tình trạng này là như thế nào, để từ đó có cách can thiệp cũng như phòng tránh kịp thời, nhằm tránh những nguy hiểm không mong muốn xảy ra.

Nếu còn thắc mắc gì các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại {sdttkm} hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn.

Related Posts

0 nhận xét: