Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Những nguy hiểm của bệnh xuất tinh ra máu

Xuất tinh có máu là triệu chứng mà nhiều nam giới cảm thấy lo lắng. Vậy xuất tinh ra máu có nguy hiểm không và đây là dấu hiệu của bệnh gì? Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này là như thế nào.




Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu 

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới thì xuất tinh ra máu có thể xuất phát từ những nguyên nhân như:

- Viêm tuyến tiền liệt: thường có các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, xuất tinh ra máu, tiểu ra máu, đau bụng dưới và vùng chậu.

-  Do nam giới đã trải qua quá trình sinh  thiết tuyến tiền liệt, trực tràng, đặt dụng cụ niệu đạo, cắt tinh hoàn, thắt ống dẫn tinh, xạ trị ung thư tuyến tiền liệt,…

- Do niệu đạo bị tổn thương: Khi niệu đạo bị tổn thương thì nam giới cũng sẽ có triệu chứng xuất tinh ra máu. Ngoài ra, khi quan hệ tình dục quá thô bạo sẽ làm cho túi tinh cũng như tuyến tiền liệt bị tắc nghẽn và hình thành nên triệu chứng này.

- Do bị giãn tĩnh mạch thừng tinh: Khi cổ bàng quang có nhiều mạch máu sẽ trực tiếp nối đến niệu đạo sau,  ngoài ra một số tĩnh mạch nhỏ sẽ di chuyển giãn mở rộng. Vì thế sau khi xuất tinh, niệu đạo trở nên co thắt mạnh, từ đó làm cho các tĩnh mạch nhỏ bị đứt gãy.
Ngoài các nguyên nhân trên, còn có thể do nam giới bị rối loạn đông máu, bệnh xơ gan, viêm gan mãn tính, ung thư tinh hoàn hay tiến tiền liệt.

Xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Các chuyên gia cho rằng, nếu bị tình trạng này mà do nam giới mắc các bệnh như trên thì phải cần điều trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Một trong những nguy hại dẫn đến là suy giảm các chức năng sinh sản ở nam giới. Bởi vì lúc này trong tinh dịch có lẫn máu sẽ làm giảm chất lượng của tinh trùng. Nếu kéo dài không chữa trị kịp thời sẽ hình thành kháng thể kháng tinh trùng tại máu, từ đó làm giảm chức năng sinh sản và gây vô sinh.

Chính vì vậy, nếu thấy mình có triệu chứng này kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu có máu, đau rát khi xuất tinh, bộ phận sinh dục sưng to, đau tinh hoàn và bụng dưới, sưng vùng bẹn, cơ thể mệt mỏi, sốt cao,… thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và dựa vào nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ của từng người mà bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa phù hợp nhất.

Đa khoa Thế Kỷ Mới hiện đang là cơ sở y tế uy tín tại Cần Thơ, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, máy móc hiện đại, phương pháp tiên tiến,… phòng khám đã giúp nhiều bệnh nhân không còn phải lo lắng về tình trạng xuất tinh ra máu nữa.

Trên đây là những thông tin về xuất tinh ra máu có nguy hiểm không. Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại {sdttkm} hoặc để lại tin nhắn trong bảng tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ giải đáp một cách cụ thể hơn.

Related Posts

0 nhận xét: