Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Nứt hậu môn khi mang thai có nguy hiểm không?

Nứt hậu môn khi mang thai thường gây nhiều đau đớn cho người bệnh nhất là phụ nữ mang thai. Vậy nứt hậu môn khi mang thai có nguy hiểm không? Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.



Nguyên nhân gây nứt hậu môn ở phụ nữ mang thai


Nứt kẽ hậu môn là tình trạng tại xung quanh hậu môn xuất hiện những vết nứt, gây khó chịu, đau đớn cho chị em, đặc biệt là đang lúc mang thai.

Sở dĩ khi mang thai mà chị em bị nứt hậu môn là do những nguyên nhân như:

- Trong lúc mang thai, trọng lượng của ổ bụng sẽ gia tăng và tạo áp lực lên vùng xương chậu gây nứt kẽ.

- Khi mang thai, thai phụ không ăn được nhiều hay bị rối loạn tiêu hóa, nên rất dễ dẫn đến táo bón, lúc đại tiện phải dùng sức rặn ngày càng làm cho niêm mạc hậu môn tổn thương, gây nên nứt kẽ hậu môn.





Khi mắc phải căn bệnh này đa số sẽ có những triệu chứng như chảy máu khi đi đại tiện, hậu môn xuất hiện vết nứt gây đau rát, ngứa ngáy, sưng tấy, cơ thể mệt mói và luôn khó chịu.



Nứt kẽ hậu môn khi mang thai có nguy hiểm không?


Nứt hậu môn khi mang thai nếu không khám và điều trị kịp thời sẽ gây nên những ảnh hưởng như:

- Khi bị hậu môn nứt, thai phụ sẽ thường xuyên bị chảy máu, ngứa ngáy, đau nhức hậu môn, làm tinh thần căng thẳng, mệt mỏi, stress, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý.



- Khi đi đại tiện, vết nứt sẽ bị chảy máu, nếu nhiều sẽ dẫn đến mất máu, thiếu máu, chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, giảm trí nhớ, ngất xỉu, ảnh hưởng đến sự cung cấp dưỡng chất cho thai và khi sinh ra bé sẽ bi suy dinh dưỡng, nhẹ cân.



- Hậu môn là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn, vì vậy nếu không vệ sinh hậu môn sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào vết nứt và nhanh chóng lây lan gây viêm nhiễm hậu môn.



- Khu vực hậu môn vốn chứa rất nhiều mạch máu, nên các vết nứt bị viêm nhiễm, sẽ ăn sâu vào máu gây nhiễm trùng máu.



- Gây ung thư hậu môn: Nứt hậu môn khi mang thai mà kéo dài hay không chữa đúng cách sẽ dẽ dẫn đến và nguy cơ  hoại tử dễ xảy ra làm ung thư hậu môn- trực tràng.



Với những nguy hiểm như trên, phụ nữ mang thai nên lưu ý và nếu thấy mình có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh thì hãy nhanh chóng đến cơ sở y khoa uy tín để khám và có hướng điều trị kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra với sức khỏe và thai nhi.



Trên đây là những thông tin về  nứt hậu môn khi mang thai có nguy hiểm không, hy vọng có thể giúp thai phụ hiểu rõ hơn về căn bệnh này và từ đó có cách can thiệp kịp thời.



Related Posts

0 nhận xét: